วันศุกร์ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2558

Review - Nikon D7200

Nikon D7200

          ตื่นตาตื่นใจไปกับกล้อง D7200 ใหม่ ซึ่งเป็นกล้อง DSLR ของ Nikon ที่ล้ำหน้าที่สุดในบรรดากล้องรูปแบบ DX กล้อง D7200 กำหนดมาตรฐานใหม่สำหรับคุณภาพของภาพ ด้วยเซ็นเซอร์ภาพ CMOS รูปแบบ DX ความละเอียด 24.2 ล้านพิกเซลและระบบประมวลผลภาพ EXPEED 4 โมดูลเซ็นเซอร์โฟกัสอัตโนมัติ Advanced Multi-CAM 3500 II พร้อมจุดโฟกัสที่แม่นยำ 51 จุดของกล้องจะถ่ายทอดออกมาได้คมชัด แม้จะถ่ายในสภาพแสงน้อย และคุณยังสามารถบันทึกสุดยอดภาพยนตร์ Full HD 1080/60p ในรูปแบบ 1.3x ซึ่งสามารถจับภาพวัตถุที่อยู่ไกลให้ดูมีขนาดใหญ่ขึ้น นอกจากนี้ ยังเป็นกล้อง DSLR รุ่นแรกของ Nikon ที่คุณสามารถแชร์ภาพถ่ายและภาพยนตร์ได้ทันทีผ่านระบบ Wi-Fi® และ NFC*1 ในตัวที่แสนสะดวกสบาย กล้อง D7200 คือเพื่อนที่คุณพึ่งพาได้ และพร้อมจะถ่ายภาพให้คุณไม่ว่าคุณจะไปที่ใดก็ตาม


ความละเอียดที่เหนือชั้นไม่ว่าจะถ่ายตอนกลางวันหรือกลางคืน

          ระบบประมวลผลภาพ EXPEED 4 และเซ็นเซอร์ภาพ CMOS รูปแบบ DX ความละเอียด 24.2 ล้านพิกเซลซึ่งไม่มี Optical Low-pass Filter จะถ่ายทอดสีและรายละเอียดออกมาได้อย่างแม่นยำ ไม่ว่าจะเป็นภาพบุคคลที่สวยงามหรือภาพตึกรามบ้านช่องที่น่าตื่นตา ด้วยประสิทธิภาพการลดสัญญาณรบกวนที่ปรับปรุงให้ดีขึ้นในทุกช่วง ISO ตั้งแต่ 100 ถึง 25600 คุณจึงสามารถจับภาพวัตถุทั้งที่เคลื่อนไหวและที่อยู่นิ่งได้โดยไม่ต้องใช้ แสงเพิ่ม ยิ่งไปกว่านั้น กล้องยังสามารถถ่ายภาพนิ่งโทนสีเดียวที่ชัดเจนและเก็บรายละเอียดครบถ้วน ด้วยช่วง ISO Hi BW 1 (เทียบเท่า ISO 51200) และ Hi BW 2 (เทียบเท่า ISO 102400) ที่กว้างขึ้น


เก็บทุกรายละเอียดได้อย่างคมชัด

          ไม่ว่าจะเป็นภาพภายในอาคารที่แสงน้อยไปจนถึงภาพกีฬาและสัตว์ป่า ระบบโฟกัสอัตโนมัติ (AF) 51 จุด พร้อมโมดูลเซ็นเซอร์โฟกัสอัตโนมัติ Advanced Multi-CAM 3500 II ใหม่ ซึ่งมีระยะตรวจจับต่ำสุดถึง -3 EV ในกล้อง D7200 จะช่วยให้คุณมั่นใจได้ว่าภาพที่ได้จะชัดเจนแม้จะถ่ายในที่มืดก็ตาม ระบบ AF 51 จุด ครอบคลุมทั้งเฟรมในรูปแบบ 1.3x ขณะที่เซ็นเซอร์แบบกากบาท 15 ตัวในส่วนกลางมีความสามารถในการตรวจจับที่สูงขึ้น ซึ่งช่วยมอบประสิทธิภาพการตรวจจับวัตถุที่เหนือชั้น แม้แต่วัตถุที่กำลังเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว

สร้างสรรค์ภาพยนตร์ระดับมืออาชีพ

          กล้อง D7200 มีฟังก์ชั่นการถ่ายภาพยนตร์ที่ยืดหยุ่น ภาพยนตร์ในรูปแบบ DX จะคล้ายคลึงกับภาพยนตร์ 35 มม. หรือรูปแบบ 1.3x เพื่อวิดีโอระดับ Full HD 1080/60 ที่เหนือชั้น โหมด M ที่มีการควบคุมความไวแสง (ISO) อัตโนมัติช่วยให้กล้อง D7200 สามารถปรับค่าแสงที่เหมาะสมได้โดยอัตโนมัติ คุณจึงสามารถถ่ายได้อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ที่มืดไปจนถึงที่สว่าง อีกทั้งคุณยังทดลองสิ่งใหม่ๆ อย่างสร้างสรรค์ได้ด้วยกล้อง D7200 ที่ให้คุณสร้างหนัง Timelapse ที่สวยงามในตัวกล้องได้เลย ซึ่งเป็นกล้อง DSLR รูปแบบ DX ของ Nikon รุ่นแรกที่ทำได้ และด้วยระบบลดเสียงรบกวนจากลม คุณจึงสามารถบันทึกเสียงได้อย่างชัดเจนเมื่อใช้ไมโครโฟนสเตอริโอในตัวกล้อง นอกจากนี้ คุณสามารถเลือกการตอบสนองความถี่ของไมโครโฟนได้ตามความต้องการเฉพาะในการ ถ่ายภาพยนตร์ เช่น “Voice” (เสียงพูด) สำหรับการบันทึกการสัมภาษณ์และสุนทรพจน์ และยังมีเมนูการตั้งค่าแยกต่างหากสำหรับฟังก์ชั่นการทำงานของภาพยนตร์โดย เฉพาะ


สุดยอดการถ่ายภาพต่อเนื่อง

          ถ่ายภาพแอ็คชันได้อย่างที่ไม่เคยทำได้มาก่อนด้วยขนาดบัฟเฟอร์ที่เพิ่มขึ้นใน กล้อง D7200 ซึ่งช่วยให้ถ่ายภาพต่อเนื่องได้มากถึง 100 ภาพ ที่ความเร็ว 6 ต่อวินาที*2 การถ่ายภาพลำแสงหรือเส้นแสงดาวจึงเป็นไปได้ด้วยโหมดถ่ายภาพต่อเนื่อง โดยคุณสามารถทำได้โดยใช้โหมดถ่ายภาพต่อเนื่อง (CH หรือ CL) และตั้งค่าความไวชัตเตอร์ที่ 4 วินาทีหรือช้ากว่า และถ่ายไปจนกว่าการ์ดหน่วยความจำและแบตเตอรี่ของคุณจะหมด


วิธีที่ชาญฉลาดในการแชร์ภาพ

          แชร์มุมมองของคุณให้คนอื่นๆ เห็นด้วยฟังก์ชั่น Wi-Fi® และ NFC*1 ในตัวกล้อง D7200 ซึ่งเป็นกล้อง DSLR ของ Nikon รุ่นแรกที่ทำได้ การอัปโหลดและถ่ายโอนภาพถ่ายของคุณไปยังเครือข่ายสังคมและอุปกรณ์สมาร์ท สามารถทำได้โดยง่ายไม่ยุ่งยาก เพียงติดตั้งแอพ Wireless Mobile Utility*3 ฟรีบนอุปกรณ์ iOS หรือ Android ของคุณ ฟังก์ชั่น Wi-Fi® ในตัวยังช่วยให้คุณถ่ายภาพจากระยะไกลโดยสั่งการจากอุปกรณ์สมาร์ทของคุณ ซึ่งช่วยลดอาการกล้องสั่นจากการกดปุ่มชัตเตอร์


เพลิดเพลินกับการควบคุมอย่างสร้างสรรค์

          ระบบการสร้างสรรค์ภาพ Picture Control ที่เป็นเอกสิทธิ์ของ Nikon โดยเฉพาะ จะมอบความสามารถในการปรับแต่งภาพอีกระดับให้แก่คุณ ตัวเลือก “Flat” จะแสดงผลอย่างและเอียดและแสดงโทนสีผิวที่ดูนุ่มนวล นอกจากนี้ยังเก็บรายละเอียดได้มากขึ้น ตั้งแต่เงามืดไปจนถึงไฮไลท์สำหรับทั้งภาพนิ่งและภาพยนตร์ การเก็บรายละเอียดที่ครบถ้วนนี้จะช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดความอิ่มตัวของ สีที่มากเกินไป ส่วนของเงาที่มืดเกินไป หรือส่วนของไฮไลท์ที่สว่างจ้าเกินไปที่เกิดขึ้นภายหลังการปรับแต่งภาพ จึงช่วยให้ภาพที่ได้มีการไล่ระดับสีและคอนทราสต์ที่สวยงาม นอกจากนี้ พารามิเตอร์ “Clarity” ใหม่ยังช่วยเพิ่มความชัดเจนหรือเพิ่มความนุ่มนวลให้กับวัตถุในภาพนิ่ง ในขณะที่ยังเก็บรายละเอียดและความอิ่มตัวของสีเอาไว้ เติมความสนุกให้กับภาพของคุณด้วยเอ็ฟเฟ็กต์พิเศษต่างๆ เช่น ไนท์วิชั่น ภาพร่างสี และเอ็ฟเฟ็กต์ภาพวัตถุขนาดจิ๋ว


ความชัดเจนที่คุณสัมผัสได้

          ด้วยการครอบคลุมการมองเห็นภาพ 100% ในกล้อง D7200 คุณจึงสามารถจัดองค์ประกอบภาพของคุณได้อย่างแม่นยำ ข้อมูลการตั้งค่าจะแสดงอย่างชัดเจนบนชิ้นกระจก Organic EL ของช่องมองภาพ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ให้ความคมชัดยิ่งขึ้นและประหยัดพลังงานมากขึ้นด้วย นอกจากนี้ D7200 ยังมาพร้อมจอภาพ LCD ขนาด 3.2 นิ้ว ความละเอียด 1,229,000 จุด พร้อมการปรับ RGBW ที่ช่วยให้คุณดูภาพบนจอได้อย่างชัดเจน และมองเห็นได้แม้จะดูภายใต้แสงจ้า


ออกแบบมาเพื่อการใช้งานที่สมบุกสมบัน

          กล้อง D7200 ที่ทนทานได้รับการออกแบบมาพร้อมกับแฟลชในตัวกล้องที่ใช้งานสะดวก ในตัวกล้องแมกนีเซียมอัลลอยแฟลชที่น้ำหนักเบาแต่แข็งแรง กล้องนี้สามารถป้องกันแรงกระแทกและมีเมาท์เลนส์ยางกันน้ำที่ป้องกันฝุ่นและ ละอองน้ำ จึงทำให้ D7200 เป็นกล้องที่คุณจะนำติดตัวไปได้ในทุกสภาพอากาศ นอกจากนี้แบตเตอรี่ยังมีอายุการใช้งานยาวนาน คุณจึงสามารถถ่ายได้ถึง 1110 ภาพ หรือถ่ายภาพยนตร์ต่อเนื่องได้ถึง 80 นาที คุณจึงสามารถพกพากล้องที่มีขนาดกะทัดรัดและมีน้ำหนักเบาเพียงประมาณ 1250 กรัมไปไหนมาไหนก็ได้


พัฒนาการถ่ายภาพของคุณสู่อีกระดับ

          คุณสามารถถ่ายทอดภาพที่ดีที่สุดของคุณด้วยเลนส์ NIKKOR ที่มีให้เลือกในทุกช่วง รวมถึงอุปกรณ์เสริมต่างๆ คุณสามารถจัดระบบแสงที่มีคุณภาพระดับสตูดิโอได้ด้วยการจับคู่แฟลชเสริมภาย นอกของ Nikon ที่มีให้เลือกในช่วงต่างๆ กับระบบ Creative Lighting System ที่มีอยู่ในกล้อง D7200 และยังมีรีโมตคอนโทรลแบบไร้สาย WR-R10/WR-T10 ที่ช่วยป้องอาการกล้องสั่นจากการกดชัตเตอร์ และคุณยังจะได้เพลิดเพลินกับการจัดการภาพและวิดีโอแบบครบวงจรด้วยซอฟต์แวร์ การแก้ไขภาพ Capture NX-D และ ViewNX-Movie Editor สำหรับภาพนิ่งและภาพยนตร์ตามลำดับ



*1 ซอฟต์แวร์การแก้ไขภาพTM ที่รองรับ NFC (Android 4.0 ขึ้นไป)
*2 เมื่อใช้ไลฟ์วิว อัตราการบันทึกภาพสูงสุดจะอยู่ที่ 3.7 โดยประมาณ
*3 คุณต้องดาวน์โหลด Wireless Mobile Utility ลงในอุปกรณ์สมาร์ทของคุณ (รองรับ iOS/AndroidTM) เพื่อใช้งานฟังก์ชั่น Wi-Fi® Wireless Mobile Utility สามารถดาวน์โหลดฟรีได้จากร้านค้าแอปพลิเคชันที่มีให้โหลด สามารถถ่ายโอนวิดีโอแบบไร้สายได้เฉพาะในระบบปฏิบัติการ Android เท่านั้น

ขอบคุณแหล่งที่มา : http://www.nikon.co.th/th_TH/product/digital-slr-cameras/d7200

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น