วันศุกร์ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2558

Review - Nikon D810A

Nikorn D810A


          ขอแนะนำ D810A ใหม่ ครั้งแรกกับกล้อง DSLR รูปแบบ FX ของ Nikon*1 ที่ออกแบบมาเพื่อการถ่ายภาพดวงดาวโดยเฉพาะ ด้วยเซ็นเซอร์ภาพ 36.3 ล้านพิกเซลซึ่งถ่ายที่ความละเอียดสูงเป็นพิเศษ ทำให้กล้องนี้มีความสามารถอันโดดเด่นในการบันทึกภาพเนบิวลาที่เปล่งแสงด้วยรังสีในช่วงความยาวคลื่น H-alpha เป็นสีแดงอีกด้วย ทั้งยังเสริมด้วยฟังก์ชั่นเฉพาะตัวรูปแบบต่างๆ ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อการถ่ายภาพดวงดาว เช่น โหมดเปิดรับแสงเป็นเวลานานแบบปรับเอง (M*) และฟังก์ชั่นการดูตัวอย่างแบบไลฟ์วิว เพื่อการบันทึกความงามอันยิ่งใหญ่แห่งท้องฟ้าราตรีที่ดียิ่งขึ้น


บันทึกภาพเนบิวลาในช่วงความยาวคลื่น H-ALPHA

          สร้างขึ้นเพื่อสนองตอบความต้องการของนักถ่ายภาพดวงดาวโดยเฉพาะ กล้อง D810A มาพร้อมกับเซ็นเซอร์ภาพ CMOS รูปแบบ FX โดยไม่มี low-pass filter แบบออพติคอล จึงให้คุณถ่ายภาพเนบิวลาและดวงดาวบนท้องฟ้าได้โดยให้รายละเอียดที่น่าทึ่ง สีสันแจ่มชัดสมบูรณ์ พร้อมทั้งอัตราส่วนสัญญาณจริงต่อสัญญาณรบกวนระดับสูงที่สมจริงต่อสายตา นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับ Optical Filter (ฟิลเตอร์ตัดแสงอินฟราเรด) ที่มีคุณลักษณะการถ่ายทอดที่ปรับปรุงใหม่ ซึ่งเพิ่มการถ่ายทอดคลื่นแสง H-alpha ขึ้นประมาณสี่เท่าเมื่อเทียบกับ DSLR โดยทั่วไป จึงแสดงแสงสีแดงของเนบิวลาและกลุ่มดาวต่างๆ ได้อย่างเจิดจ้า


คุณภาพของภาพที่ล้ำหน้าเกินกว่าโลกเดิมๆ

          สร้างขึ้นเพื่อการถ่ายภาพดวงดาวโดยเฉพาะ กล้อง D810A ให้ภาพที่คมชัดสะกดสายตา เต็มอิ่มในรายละเอียดและสีสันแจ่มชัด เพื่อภาพจากมุมมองของคุณที่ดูมีชีวิตจริง การผสานอานุภาพแห่งเซ็นเซอร์ภาพ CMOS รูปแบบ FX ความละเอียด 36.3 ล้านพิกเซลกับระบบประมวลผลภาพ EXPEED 4 ช่วยให้โทนสีที่สมบูรณ์และความละเอียดสูง ช่วง ISO ที่กว้างตั้งแต่ 200 ถึง 12800 (สามารถปรับได้ตั้งแต่ 100 ถึง 51200) เก็บภาพเนบิวลาได้อย่างไร้ที่เปรียบ ทั้งยังลดสัญญาณรบกวนได้อย่างทรงประสิทธิภาพแม้ใช้ความไวแสงสูงในสถานการณ์ ภาพที่แตกต่างหลากหลาย


เทคโนโลยีแห่งยุคอวกาศเพื่อสุดยอดการแสดงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก

          D810A ได้รับการปรับปรุงมาเพื่อมอบฟังก์ชั่นการถ่ายภาพดวงดาวที่สะดวกและใช้การ ตั้งค่าเพียงเล็กน้อย เหนือชั้นยิ่งกว่าในการบันทึกภาพทางช้างเผือกหรือฝนดาวตกที่จะสะกดทุกความ รู้สึก โหมดเปิดรับแสงเป็นเวลานานแบบปรับเอง (M*) ให้คุณตั้งความไวชัตเตอร์ได้นานสูงสุดถึง 900 วินาทีเพื่อเก็บแสงได้อย่างเต็มที่ เมื่อตั้งความไวชัตเตอร์ที่ 30 วินาทีหรือนานกว่านั้น*2 ฟังก์ชั่นการดูตัวอย่างแบบไลฟ์วิวจะแสดงผลภาพตัวอย่างที่สว่างและชัดเจนยิ่ง ขึ้น ส่องดูดวงดาวอย่างใกล้ชิดด้วยความสามารถในการขยายภาพไลฟ์วิวได้มากถึงประมาณ 23 เท่าตัว เพื่อช่วยให้คุณจัดองค์ประกอบและโฟกัสภาพได้อย่างสะดวก


ความสามารถเพื่อเอื้อมคว้าดวงดาว

          D810A โดดเด่นด้วยกำลังการแยกภาพที่ยอดเยี่ยมสูงสุดในกลุ่มกล้อง DSLR ของ Nikon จึงมั่นใจได้ว่าจะเก็บทุกรายละเอียดของท้องฟ้าอันกว้างไกลได้อย่างครบถ้วนด้วยความแจ่มชัดสมบูรณ์แบบ คุณสมบัติม่านชัตเตอร์ชุดแรกแบบอิเล็กทรอนิกส์ที่อยู่ใต้ฟังก์ชั่นการถ่ายภาพแบบยกกระจกขึ้น จะช่วยลดการสั่นไหวของกลไกภายในและการเคลื่อนของกระจก รวมทั้งรักษาความคมชัดที่แม่นยำในระดับพิกเซลระหว่างช็อตที่ใช้การเปิดหน้ากล้องเป็นเวลานาน นอกจากนั้น การถ่ายภาพต่อเนื่องในโหมดลั่นชัตเตอร์ CH หรือ CL ด้วยความไวชัตเตอร์ 4 วินาทีขึ้นไปยังได้รับการขยายขีดจำกัดออกไปอย่างไร้ขอบเขต ทำให้คุณสามารถบันทึกภาพที่งดงามของดวงดาวและเส้นแสงได้เป็นเวลายาวนานเท่าที่ความจุของการ์ดหน่วยความจำและแบตเตอรี่จะทำได้


สร้างมาเพื่อการเดินทางและการออกสำรวจ

          D810A พร้อมลุยด้วยตัวกล้องที่แข็งแกร่ง ทนต่อสภาพอากาศ ปิดสนิทปลอดภัยจากฝุ่นและหยดน้ำ พร้อมด้วยส่วนจับที่กระชับถนัดมือของคุณ ชัตเตอร์ได้รับการออกแบบใหม่เพื่อให้ความแม่นยำและทนทาน ผ่านการทดสอบกว่า 200,000 รอบด้วยชุดชัตเตอร์ที่ติดตั้งบนกล้องจริงๆ จึงมั่นใจได้ถึงอายุการใช้งานกล้องที่ยาวนาน และการถ่ายภาพดวงดาวที่ปราศจากปัญหาใดๆ นานนับปี


โลกแห่งเลนส์และอุปกรณ์เสริมชั้นเยี่ยมมากมาย

          ไม่ว่าคุณจะถ่ายภาพกลุ่มดาวหรือกาแล็กซีอันไกลโพ้น ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดก็จะเป็นจริงได้โดยเพิ่มประสิทธิภาพ D810A ด้วยเลนส์และอุปกรณ์เสริมจาก NIKKOR ที่มีให้เลือกอย่างหลากหลาย เพื่อให้ได้ความคมชัดของช็อตที่ต้องเปิดหน้ากล้องเป็นเวลานาน รีโมตคอนโทรลแบบไร้สาย WR-R10/T10 คืออุปกรณ์เสริมที่เหมาะสม เพื่อช่วยลดการสั่นไหวซึ่งเกิดจากการกดปุ่มชัตเตอร์กล้องด้วยมือ อีกทั้งคุณยังยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่เพื่อเก็บภาพได้โดยไม่มีสะดุดด้วยชุดเสริมแบตเตอรี่ และเติมเต็มประสบการณ์กับ D810A ให้สมบูรณ์ด้วยชุด GPS ที่จะแท็กพิกัดตำแหน่งภาพในระหว่างที่คุณสำรวจดูห้วงอวกาศ

*1 D810A คือกล้องดิจิตอล SLR ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อการถ่ายภาพดวงดาวโดยเฉพาะ เมื่อถ่ายภาพภายใต้แหล่งกำเนิดแสงที่มีความยาวคลื่นใกล้เคียงอินฟราเรดในปริมาณมาก หรือบันทึกภาพวัตถุทั่วไปที่มีการสะท้อนแสงช่วงความยาวคลื่นใกล้อินฟราเรดในระดับสูง ภาพถ่ายที่ได้อาจแสดงค่าสีแดงผิดจากปกติ เนื่องจากไม่สามารถใช้การปรับปรุงคุณภาพสีตามความเหมาะสมได้ จึงไม่แนะนำให้ใช้กล้องรุ่นนี้สำหรับการถ่ายภาพโดยทั่วไป




ขอบคุณแหล่งที่มา : http://www.nikon.co.th/th_TH/product/digital-slr-cameras/d810a

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น