วันจันทร์ที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2557

Review - Nikon D810


DSLR D810




ภาพรวม
ก้าวข้ามขีดความสามารถเดิมๆ ของการถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอด้วยประสิทธิภาพแบบเต็มเฟรมจากกล้อง Nikon D810 ใหม่ที่ได้รับการปรับปรุง เซ็นเซอร์ภาพรูปแบบ FX ที่ยอดเยี่ยมทำให้ได้วิดีโอแบบ Full HD 1080/60p ที่มี moiré และสัญญาณรบกวนลดลงอย่างมาก ด้วยความละเอียดภาพ 36.3 ล้านพิกเซลที่หาที่เปรียบไม่ได้ กล้อง D810 จึงตรงตอบโจทย์มาตรฐานของคุณได้อย่างไม่เคยมีมาก่อน ช่วงค่าความไวแสง (ISO) ตั้งแต่ 64 ถึง 12800 ช่วยให้มั่นใจได้ว่าภาพของคุณจะยังคงมีความละเอียดสูงและมีการให้สีครบถ้วนในทุกสภาพแสง ขุมพลังของกล้อง D810 ให้ผลลัพธ์ที่น่าตะลึง สมจริงในทุกรายละเอียด

สร้างเรื่องราวบันดาลใจด้วยวิดีโอที่ยอดเยี่ยม
รังสรรค์ภาพยนตร์ได้อย่างใจคิดและสร้างวิดีโอราบรื่นแบบ Full HD 1080/60p ที่เหนือกว่าด้วยกล้อง Nikon D810 วิธีการอ่านค่าของเซ็นเซอร์ภาพได้รับการปรับปรุงเพื่อการบันทึกวิดีโอที่มี moiré และสีเพี้ยนน้อยที่สุด สลับระหว่างรูปแบบภาพยนตร์ FX และ DX ได้อย่างง่ายดาย ทำให้ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนเลนส์หรือตำแหน่งของกล้องเพื่อปรับมุมมองภาพ รูปแบบ FX-based ช่วยให้คุณได้ระยะชัดลึกที่ตื้นอย่างประณีตด้วยเอ็ฟเฟ็กต์โบเก้ที่สวยงาม ด้วยรูปแบบ DX ภาพของคุณจะสามารถตัดส่วนได้พื้นที่เทียบเท่ากับเซ็นเซอร์ขนาด DX ช่วยให้สามารถจับวัตถุระยะไกลได้โดยไม่สูญเสียคุณภาพ


นำการสร้างภาพยนตร์ของคุณไปสู่อีกระดับ
เพลิดเพลินไปกับอิสรภาพและทางเลือกในการบันทึกวิดีโอ การควบคุมการปรับรูรับแสงด้วยไฟฟ้ามาพร้อมกับปุ่มที่กำหนดไว้ล่วงหน้าสำหรับการเปลี่ยนรูรับแสงได้อย่างนิ่มนวลและเงียบในระหว่างการถ่ายภาพ โดยปราศจากการหมุนแป้นหมุนเลือกคำสั่ง ในระหว่างการบันทึกวิดีโอแบบปรับเอง สามารถใช้ค่าแสงที่เหมาะสมได้ง่ายด้วยการควบคุมความไวแสง (ISO) อัตโนมัติ เมื่อพูดถึงเรื่องเสียง กล้องสามารถบันทึกเสียงได้อย่างคมชัดด้วยไมโครโฟนสเตอริโอในตัว การลดเสียงลมและตัวเลือกการเลือกช่วงเสียงทำให้บันทึกเสียงได้อย่างครบถ้วน โดยเฉพาะในการถ่ายกลางแจ้ง

ความเร็วเป็นเลิศสำหรับประสิทธิภาพยอดเยี่ยม
กล้อง Nikon D810 จะจับภาพการเคลื่อนไหวที่คุณต้องการด้วยความคมชัดที่คุณต้องการ สนุกไปกับการถ่ายต่อเนื่องที่ประมาณ 5 เฟรมต่อวินาที (fps)*ในรูปแบบ FX และสูงสุดประมาณ 7 fps*ในรูปแบบ DX เลือกการตั้งค่าโฟกัสต่างๆ พร้อมระบบออโตโฟกัส (AF) 51 จุดความแม่นยำสูงเพื่อตรงกับสถานการณ์ในการถ่ายภาพต่างๆ และจับภาพความแม่นยำสูงที่มีรายละเอียดคมชัดสูงสุด ด้วยโหมดออโตโฟกัสแบบกลุ่ม คุณจึงสามารถใช้ข้อได้เปรียบของการตรวจจับระดับของวัตถุที่ได้รับการปรับปรุง


คุณสมบัติอัจฉริยะที่คุณสามารถพึ่งพาได้
ด้วยการออกแบบที่ชาญฉลาดที่มีม่านชัตเตอร์ชุดแรกอิเล็กทรอนิกส์และลำดับภาพเชิงกลที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่ กล้อง Nikon D810 จึงสามารถจับภาพได้อย่างคมชัดอย่างยิ่งด้วยการลดการสั่นสะเทือนภายในของกล้อง ชัตเตอร์ที่ได้รับการออกแบบใหม่นี้ช่วยให้คุณสามารถถ่ายภาพด้วยความเงียบสนิท เนื่องจากเสียงชัตเตอร์ที่เบามาก สำหรับการถ่ายภาพอย่างสะดวกสบาย กล้อง Nikon D810 มีช่องมองภาพที่มีการครอบคลุมการมองเห็นภาพ 100% และการเคลือบปริซึมที่ให้มุมมองที่สว่างยิ่งขึ้น


องค์ประกอบการออกแบบที่บรรจงสร้างอย่างพิถีพิถัน
กล้อง Nikon D810 ได้รับการปรับปรุงด้วยคุณสมบัติการออกแบบที่ดึงศักยภาพของสิ่งประดิษฐ์ 36.3 ล้านพิกเซลนี้อย่างเต็มที่ จอภาพ LCD ใช้ประโยชน์จากการปรับ RGBW จำนวน white dot ที่มากขึ้น และโครงสร้างกระจกและแผงในตัวสำหรับความสว่างบนจอภาพเพิ่มขึ้น สมดุลของสีของจอภาพสามารถปรับแต่งได้ตามความต้องการหรือสภาพแวดล้อมในการถ่ายภาพ ตัวกล้องของกล้อง D810 ยังได้รับการซีลอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อป้องกันฝุ่นละอองและหยดน้ำทำให้มีความทนทานสูง
ทำงานเร็วขึ้น ชาญฉลาดขึ้น
เมื่อถ่ายภาพในรูปแบบ RAW กล้อง Nikon D810 มีตัวเลือกอื่นนอกเหนือจาก JPEG ด้วย ซึ่งได้แก่ RAW ขนาด S*(12 บิท, ไม่บีบอัด) ตัวเลือกภาพนี้มีความละเอียดหนึ่งในสี่ โดยมีขนาดไฟล์ครึ่งหนึ่งของรูปแบบ RAW ขนาด L ไม่บีบอัด ทำให้ลดเวลาในการถ่ายโอนและขั้นตอนหลังการถ่ายภาพ ไฟล์ RAW ขนาด S นั้นยังคงรักษาการให้สีที่ครบถ้วนของภาพรูปแบบ RAW รวมกับความคมชัดของภาพรูปแบบ JPEG ขนาด S ทำให้ไม่สูญเสียคุณภาพ


เรียบง่ายอย่างลงตัว
มุ่งความสนใจไปกับสิ่งที่สำคัญ ค้นหาและถ่ายภาพได้อย่างตรงใจ ด้วยชุดคุณสมบัติที่ได้รับการออกแบบอย่างตั้งใจ ปุ่ม i ของกล้อง D810 ให้คุณสามารถเข้าถึงฟังก์ชันต่างๆ ที่ตอบสนองกับสภาพแวดล้อมในการถ่ายภาพของคุณได้โดยตรงอย่างรวดเร็ว ด้วยคุณสมบัติซูมการแสดงผลแบบแบ่งหน้าจอ คุณจึงสามารถดูจุดสองจุดในหน้าจอที่แบ่งได้พร้อมกันเพื่อให้ได้ภาพที่มีการจัดระดับอย่างแม่นยำ ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นเมื่อถ่ายภาพโครงสร้างสถาปัตยกรรม เช่น อาคารหรือสะพาน



ปลดปล่อยความสามารถเต็มกำลังของกล้อง D810 ด้วยเลนส์ NIKKOR
ใช้ความสามารถของกล้อง 36.3 ล้านพิกเซลอย่างเต็มที่ด้วยชุดเลนส์ที่มีประสิทธิภาพสูงไม่แพ้กันสำหรับกล้อง Nikon D810 ตั้งแต่เลนส์ไพรม์ f/1.4 ไปจนถึงเลนส์ซูมแบบเร็ว f/2.8 และเลนส์ซูม f/4 พร้อมระบบลดภาพสั่นไหว (VR) เลนส์ NIKKOR รุ่นล่าสุดที่มีโค้ทผิวแบบนาโนคริสตัลที่โด่งดังนั้นต่างได้รับการปรับใหม่เหมาะสมอย่างเต็มที่ พร้อมความสามารถในการสร้างภาพที่เหนือกว่า ช่วยให้กล้อง Nikon D810 สามารถจับภาพความละเอียดสูงได้อย่างที่ควรจะเป็น



ขอขอบคุณแหล่งที่มา : http://www.nikon.co.th/th_TH/product/digital-slr-cameras/d810#overview

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น