วันพฤหัสบดีที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2557

Review - Nikon D750

Nikon D750



ภาพรวม


Nikon D750 มาพร้อมกับคุณสมบัติที่ทรงพลังจำนวนมากในตัวกล้องที่กะทัดรัดเหลือเชื่อ จึงเป็นเพื่อนคู่กายที่สมบูรณ์แบบสำหรับการท่องเที่ยวถ่ายภาพของคุณ ถึงจะเป็นกล้อง Nikon รูปแบบ FX ที่มีขนาดเล็กและน้ำหนักเบาที่สุด*1 แต่ก็ยังคงประสิทธิภาพการถ่ายภาพ ด้วยความละเอียด 24.3 ล้านพิกเซลที่น่าประทับใจ ระบบประมวลผลภาพ EXPEED 4 และความสามารถในการถ่ายภาพยนตร์ Full HD 1080/60p และคุณยังจะได้พบกับความสะดวกสบายที่มากยิ่งขึ้นด้วยจอภาพ LCD แบบปรับเอียงได้ รวมถึงฟังก์ชั่น Wi-Fi® ในตัวเพื่อให้คุณแชร์ได้ในทันที ด้วยคุณสมบัติต่างๆ ที่ทุกคนมองหาซึ่งรวมอยู่ในกล้องตัวเดียว Nikon D750 จึงเป็นกล้องที่คุณรอคอยอย่างแท้จริง


ถ่ายภาพได้ง่ายโดยที่คุณภาพไม่ด้อยลง

กล้อง Nikon D750 เป็นกล้อง DSLR รูปแบบ FX ตัวแรกที่มีตัวกล้องแบบไร้รอยต่อที่ได้รับการพัฒนาขึ้นใหม่ พร้อมโครงสร้างที่แข็งแกร่งในตัวกล้องที่กะทัดรัดแต่ทนทาน และมีที่จับที่ได้รับการปรับปรุงโดยมีความลึกเพิ่มมากขึ้น จึงช่วยให้คุณจับถือได้ถนัดมือและมั่นคง กล้องนี้ช่วยให้คุณพกพาไปไหนมาไหนได้ดีขึ้น และเป็นกล้องรูปแบบ FX ของ Nikon ที่มีขนาดเล็กและเบาที่สุด*1 ตัวกล้องที่ได้รับการปรับปรุงนี้มีคุณสมบัติกันฝุ่นและละอองน้ำ จึงทำให้กล้อง Nikon D750 เป็นเพื่อนคู่ใจในทุกสภาพอากาศของคุณ  ชุดชัตเตอร์ที่ออกแบบมาใหม่ช่วยให้คุณมั่นใจได้ว่าจะใช้งานได้ยาวนาน ในขณะที่การออกแบบเพื่อการประหยัดพลังงานช่วยให้คุณถ่ายภาพได้มากถึง 1230*2 ภาพต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง
ดูข้อมูลเพิ่มเติม



ไม่พลาดทุกช่วงเวลาด้วยการถ่ายภาพความเร็วสูง

จับภาพได้แม้วัตถุที่เคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วพร้อมให้ความคมชัดได้อย่างน่าทึ่ง ด้วยอัตราการถ่ายภาพต่อเนื่องความเร็วสูงที่ประมาณ 6.5 เฟรมต่อวินาที และระบบ Advanced Scene Recognition ที่ใช้เซ็นเซอร์ RGB 91,000 พิกเซล คุณจะมั่นใจถึงการตรวจจับวัตถุที่ไม่เป็นรองใคร และลดการโฟกัสพื้นหลังได้ด้วยระบบโฟกัสอัตโนมัติ (AF) 51 จุด และโหมดออโตโฟกัสแบบกลุ่ม แม้ในสภาวะแสงน้อยที่ไม่เกิน -3 EV นอกจากนี้ กล้อง D750 ยังสามารถเลือกพื้นที่การถ่ยภาพได้ถึงสามแบบ ได้แก่ FX, DX และ 1.2x จึงมอบความยืดหยุ่นในการจับภาพวัตถุในสถานการณ์หรือสภาพแวดล้อมหลากหลายรูปแบบ
ดูข้อมูลเพิ่มเติม



สนุกกับกระบวนการทำงานและการเชื่อมต่อที่ปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น

แชร์มุมมองที่มีต่อโลกของคุณและเพิ่มประสิทธิภาพให้กับกระบวนการทำงานของคุณด้วยฟังก์ชั่น Wi-Fi® ในตัว ที่ให้คุณสามารถเชื่อมต่อและสื่อสารกับอุปกรณ์เสริมกล้องต่างๆ ได้โดยสะดวก และสามารถอัพโหลดภาพถ่ายคุณภาพสูงไปยังไซต์เครือข่ายสังคมที่คุณชื่นชอบได้ เพียงดาวน์โหลดแอพ Wireless Mobility Utility ฟรีสำหรับอุปกรณ์ iOS และ Android แล้วถ่ายโอนรูปภาพไปยังสมาร์ทดีไวซ์*3 ของคุณ ช่องบรรจุเมมโมรี่การ์ด SD สองช่องช่วยบันทึกรูปภาพของคุณ พร้อมการบันทึกแบบหน่วยความจำเพิ่มเติมและการสำรองข้อมูล อีกทั้งยังช่วยให้คุณสามารถบันทึกภาพ RAW/JPEG พร้อมกันเพื่อความยืดหยุ่นที่เพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถจัดการข้อมูลได้อย่างง่ายดายด้วยตัวเลือกการคัดลอกระหว่างช่องบรรจุ ช่วยให้คุณถ่านโอนไฟล์จากการ์ด SD แผ่นหนึ่งไปยังอีกแผ่นได้ ดูข้อมูลเพิ่มเติม




ยกระดับการถ่ายทำภาพยนตร์ของคุณไปอีกขั้น

ในฐานะที่เป็นกล้อง Nikon ตัวแรกที่มีเมนูถ่ายภาพยนตร์ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษด้วยการตั้งค่าการควบคุมที่ตั้งเอง กล้อง Nikon D750 จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการถ่ายทำวิดีโอคุณภาพระดับภาพยนตร์ที่ทั้งง่ายดายและมีประสิทธิภาพ ถ่ายภาพยนตร์ Full HD 1080/60p ในโหมดพื้นที่หลายรูปแบบ โดยมี Moiré ลดลง ด้วยตัวเลือกในการสลับระหว่างรูปแบบภาพยนตร์ FX และ DX คุณจึงสามารถเปลี่ยนมุมมองภาพได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนเลนส์หรือตำแหน่งของกล้อง

เพิ่มความสุดยอดให้ภาพยนตร์ของคุณด้วยคุณสมบัติระดับมืออาชีพจำนวนมาก ปรับรูรับแสงในระหว่างถ่ายภาพได้อย่างเงียบเชียบและไม่มีสะดุดด้วยคุณสมบัติปรับรูรับแสงด้วยไฟฟ้า ซึ่งทำให้คุณไม่ต้องหมุนแป้นหมุนเลือกคำสั่ง คุณจะได้ค่าแสงตามที่ต้องการได้อย่างง่ายดายด้วยการควบคุมค่าความไวแสง (ISO) อัตโนมัติ ไมโครโฟนในตัวที่มีตัวเลือกลดเสียงรบกวนจากลมและตัวเลือกการเลือกช่วงเสียง ช่วยให้มั่นใจได้ว่าคุณจะได้เสียงที่คมชัดในทุกครั้งที่บันทึกเสียง
ดูข้อมูลเพิ่มเติม




สัมผัสประสบการณ์ใช้งานและจับความคมชัดของทุกภาพ

สนุกกับการถ่ายภาพโดยไม่ยุ่งยากด้วยจอภาพ LCD แบบปรับเอียงได้ขนาด 3.2 นิ้ว ความละเอียดประมาณ 1,229,000 จุด และแกนพับแบบสามแกนในกล้อง Nikon D750 ซึ่งช่วยให้กำหนดกรอบภาพได้อย่างสะดวกสบายและถือกล้องที่มุมมองต่างๆ ได้ถนัดมือ มีการปรับปรุงจอภาพ LCD ด้วยจำนวน white dot ที่มากขึ้นอันเนื่องมาจากการปรับหน้าจอเป็น RGBW แบบใหม่ และโครงสร้างกระจกและแผงในตัวซึ่งให้ความสว่างมากขึ้น คุณสามารถใช้ประโยชน์จากการแสดงผลที่ปรับปรุงให้ดีขึ้นในช่องมองภาพแบบออพติคอลซึ่งครอบคลุมการมองเห็นภาพ 100% และสามารถดูรายละเอียดสำคัญทุกอย่างได้อย่างรวดเร็วบนแผงควบคุมที่มีการแสดงผลข้อมูลการถ่ายภาพที่ได้รับการปรับปรุง
ดูข้อมูลเพิ่มเติม




ขยายศักยภาพของกล้องถึงขีดสุด

ความเป็นไปได้ไม่สิ้นสุดด้วยเลนส์ NIKKOR ประสิทธิภาพสูงในช่วงต่างๆ และอุปกรณ์เสริมรุ่นล่าสุดซึ่งรวมถึง Nikon Creative Lighting System และอุปกรณ์เสริมต่างๆ ให้เลือก เช่น รีโมตคอนโทรลไร้สาย WR-1 และ WR-R10/WR-T10, UT-1 Communication Unit และตัวส่งข้อมูลแบบไร้สาย WT-5 เพื่อการทำงานที่ดีขึ้นและเพื่อความสะดวกสบายที่มากยิ่งขึ้น
ดูข้อมูลเพิ่มเติม
*1 เปรียบเทียบกับกล้องรุ่นต่างๆ ที่มีแฟลชในตัวและฟังก์ชันถ่ายภาพยนตร์
*2 เมื่อใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนแบบรีชาร์จ EN-EL15
*3 สามารถถ่ายโอนวิดีโอแบบไร้สายได้เฉพาะในระบบปฏิบัติการ Android เท่านั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น